Lời phê phán nông cạn về hai Tôn giáo Cao Đài và PGHH của Thích phước tiến.

Thảo luận trong 'Phản ảnh của tín đồ PGHH' bắt đầu bởi TTT, 20/11/15.

  1. TTT

    TTT Member

    Lời phê phán nông cạn về hai Tôn giáo Cao Đài và PGHH của Thích phước tiến.

    --oOo--

    Liên tiếp mấy tuần qua dư luận trong cũng như ngoài nước bàn tán nhiều đến một nhà sư trẻ, tông đồ Phật giáo, do nhà nước VN chuẩn nhận: Thích phước tíến, hiện trú quán tại Tu Viện Tường Vân, tọa lạc tại 4-6 đường Kỳ Đồng, huyện Bình Thạnh, Sài Gòn (Việt Nam).

    Trong phần ‘Vấn đáp Phật Pháp’ lần thứ 25, ở giửa đoạn video có đề cập đến hai tôn giáo (nội sinh) Cao Đài và Phật Giáo Hòa Hảo… Thích phước tiến cho rằng: giáo lý của hai tôn giáo nầy là do góp nhặc từ đạo Phật, Tứ Ân Hiếu Nghĩa, Khổng giáo .v.v… đây là một sự tổng hợp nhất thời, cập nhật lời của Đức Phật để rồi gắn thành một cái tên “mới” hay đúng hơn là Thích phước tiến muốn ám chỉ hai vị Giáo chủ Cao Đài và Phật Giáo Hòa Hảo “đạo văn” mà thôi!

    Chúng tôi không muốn đi sâu về cá nhân của Thích phước tiến, vì thiển nghĩ nhiều người trong xã hội Việt Nam hiện tại được khoát chiếc áo ‘Tu hành’, và hầu như họ đã hoàn toàn bị chính trị hóa, con người không còn một chúc tư duy nào cả! Chỉ biết vâng theo bàn tay vô hình phía sau lôi kéo…họ gần như con ‘Vẹt’ học nói tiếng người… họ chỉ nhai đi, nhai lại những gì thu thập được! Khi mở đoạn video nhìn cách lật qua lật lại từng câu hỏi và không cần đọc lại các câu hỏi như được dự tính… Khi xem đoạn video chúng tôi cũng có thể đoán chắc nó nằm ở khoảng nào ở video trong nầy? Thủ thuật; Chỉ có thể lừa các em nhỏ ở lứa tuổi lên ba mà thôi! Nó không khác hơn gì ở cuộn phim “ Dưới ngọn cờ đại Nghĩa”, Cuốn sách “Dòng sông thơ ấu”, Sư thúc Huỳnh Phú Sổ” hay “Luận văn tốt nghiệp của Thích thiện huê”… Thích phước tiến có thao thao bất tuyệt trong ngôn từ (từ đời lẫn đạo), nhưng đó chỉ là lời ru ngũ cho hạng người kém trí, vô minh! Hãy nhìn xem tư cách và hình dáng của Thich phước tiến, phỉ chi đóng vai “Trư Bác Giái” trong bộ phim ‘Tam Tạng Thỉnh Kinh’ có lẽ hay hơn…nhất là lúc nào cũng dùng những danh từ của giới ‘giang hồ’ trong Việt Nam hiện tại. Ôi! tội thay cho một số người vì muốn lưu truyền những lời Kim ngôn, Ngạn ngữ của Chư Phật … rồi lại tiếp tay, in ấn, phổ biến các băng đĩa một cách vô tội vạ.. mà không dùng trí đạo quán xét việc nào nên làm và việc nào không nên làm!

    Không muốn phân tích nhiều về các cá nhân nầy, chúng tôi chỉ muốn đề cập đến chủ trương từ bước lủng đọan và ngầm hủy thể các Tôn giáo (nội sinh) trong lòng dân tộc Việt. Riêng với Phật Giáo Hòa Hảo có thể vì con số tín đồ gần một phần mười so với dân số cả nước đã và đang hấp thụ sâu sắc tín ngưỡng nầy, mà người lảnh đạo nào cũng e ngại hay chăng?

    Khi người tín đồ chọn cho chính mình con đường chính đạo, với chủ đích là thuần thành hạnh nguyện cầu giải thoát cho bản thân và tha nhân… Trong khi đó giáo điều ‘Tu nhân, Học Phật’ ở bước đường đầu tu học là giữ tròn Tứ ân,trong đó gồm : 1/- Ân Tổ tiên, Cha Mẹ, 2/- Ân Đất Nước, 3/- Ân Tam Bảo, 4/- Ân Đồng Bào và Nhân loại… Chính ân đất nước được Đức Thầy đã dạy: “Sanh ra ta phải nhờ ơn Tổ tiên, cha me, sống ta cũng nhờ ơn đất nước, quê hương. Hưởng những tất đất, ăn những ngọn rau, muốn cho sự sống được dễ dàng, giống nòi được truyền thụ, ta cảm thấy có bổn phận phải bảo vệ đất nước khi bị kẻ xâm lăng dày đạp, Rán nâng đỡ xứ sở quê hương lúc nghiêng nghèo, và làm cho được trở nên cường thịnh. Rán cứu cấp nước nhà khi bị kẻ ngoài thống trị. Bờ cõi vững lặng thân ta mới yên, quốc gia mạnh giàu mình ta mới ấm. Hãy tùy tài tùy sức, nỗ lực hy sinh cho xứ sở. Thảng như không đủ tài lực đảm đương việc lớn, chưa gặp thời cơ giúp đở quê hương, ta phải rán tránh đừng làm việc gì sơ xuất đến đổi làm cho nước nhà đau khổ và đừng giúp sức cho kẻ ngoại địch gây sự tổn hại đến đất nước. Đó là ta đền ơn cho đất nước vậy”.
    hay câu kệ dưới đây
    “…Tăng sĩ quyết chùa am bế cửa,
    Tuốt gươm vàng lên ngựa xông pha.
    Đền xong nợ nước thù nhà,
    Thiền môn trở gót Phật đà Nam mô…”


    Bước kế theo là tiến dần đến Học đạo, tức học theo hạnh Chư Phật để tiến đến đắc thành quả vi. Nhưng vì biên kiến và chưa thông suốt lý đạo nên đã gây nhiều suy nghĩ sai trái trong việc hành đạo của người tín đồ, tạo luôn trắc trở trong nhiều thập niên qua… Ngay như đến nay vẫn còn rất nhiều thành kiến đối với danh từ Phật Giáo Hòa Hảo!

    Phật Giáo Hòa Hảo: Là tên đặc của một tôn giáo Dân tộc, người sáng lập là Đức Thầy có thế danh là Huỳnh Phú Sổ. Ở giai đoạn sơ khai; dưới thời kỳ đô hộ giăc Pháp một số người cố tình làm nhẹ đi sự tôn kính, sùng bái của tín đồ kháp nơi nơi nên gọi là đạo Hào Hảo, mấy ông Hòa Hảo hay cả vị Giáo chủ cũng được họ gọi là Ông Tư Hòa Hảo v.v… Gọi Phật Giáo Hòa Hảo là Hòa Hảo cũng ví như khi viết Tên người, mà không viêt Họ vậy. Ngoài ra PGHH theo tinh thần dân gian thì nền Phật Đạo được Đức Thầy khai sáng nơi địa danh Hòa Hảo.

    Thích phước tiến chỉ là con ‘ếch ngồi đáy viếng’ không hơn không kém, với trình độ hiểu biết hạn hẹp, lại tự cao, tự đại, thi hành theo kế sách của ai đó, mà không biết rồi đây sẽ là những con vật tế thần, như các bậc đàn anh khác vậy! Thích phước tiến hay dù có thế lực lớn phía sao như thế nào đi nữa cũng không thế nào phá vỡ được đức tin và sự thuần thành của đại khối tín đồ PGHH được. Hơn thế nữa sách vở và tài liệu trong công luận thế giới đã chánh thức ghi nhận Đức giáo chủ Huỳnh Phú Sổ là Bồ tác, là vị Hoạt Phật, là một nhà đại cách mạng tôn giáo, và vai vị thế tục của Ngài còn được xem như là một đại minh triết Việt Nam,

    Ước mong các bậc thức gỉa, những người đạo đức hãy cùng tiếp tay ngăn chặn các việc làm có tính cách gây cho nhân tâm ly tán, tình thương yêu của cộng đồng dân tộc bị rạn nứt, không còn sức mạnh mưu cầu hạnh phúc an lành cho quê hương xứ sở.

    Trân trọng,

    Hoa Kỳ, mùa lập đông 2015
    HH

    Xin qúi vị Click vào để
    xem đoạn Video nói trên.


    ***********


     
    Sửa lần cuối bởi điều hành viên: 22/11/15
  2. TTT

    TTT Member


    Sự phê phán cạn hẹp của Thích phước tiến.​

    Ngược dòng lịch sử PGVN đầu thế kỷ 20, tư tưởng Nho Giáo, độc tôn đất nước... từ thời Hồ Quý Ly, nhà Lê và nhà Nguyễn suốt 400 năm, hầu như hoàn toàn sụp đổ! Tư tưởng Phật Giáo, ngự trị vinh quang trong thời đại Lý Trần từ thế kỷ thứ 11 đến cuối thế kỷ 14, nhưng rồi suy đồi tận gốc!
    Tư tưởng Tây Phương và tôn giáo của nó, Thiên Chúa Giáo La Mã, bị đại đa số trí thức và nhân dân coi như sản phẩm và công cụ của chế độ Thuộc Địa và thực dân Pháp nên vẫn không được chấp nhận. Ý thức hệ Cộng Sản cũng như các tư tưởng mới khác chưa ra đời. Cả một khoảng trống tư tưởng, cũng có nghĩa là một khoảng trống tôn giáo và chính trị, to lớn bao trùm trên một nước Việt Nam, dân tộc thì bị nô lệ, bóc lột, áp bức, lạc hậu và nghèo đói!!!

    Người là Phó Tổng Thư Ký Viện Nghiên Cứu Phật Học mà có những sự nghiên cứu nhận xét như video dưới đây thì chúng ta cần xem xét lại!
    Th
    ích Phước Tiến nói rằng "gom lý tưởng những TÔN GIÁO khác "điều nầy rất đúng, vì đức TÔN SƯ của chúng tôi nói:
    Rút trong các luật các kinh
    Tuỳ lòng không ép làm in giảng nầy

    Như vậy thì câu nói trên của ông có không sai ph
    ải không?.

    - Xin chia sẻ ý kế tiếp, ĐẠO PHẬT là một đạo bình đẳng, đạo của chúng sanh, nhưng khi trả lời câu hỏi nầy, ví như chỉ có mình Th
    ích Phước Tiến mới là tín đồ của ĐẠO PHẬT hay sao? nên ông chỉ nói 3 chữ ĐẠO HOÀ HẢO2 từ ĐẠO PHẬT ông đã "nuốt mất tiêu"
    - Xin chia sẻ câu kế tiếp. Thích Phước tiến nói rằng "tuy nói mới chớ không phải mới" thì xin thưa rằng: những nhận định của ông quá thấp, trong suốt quá trình truyền bá ĐẠO PHẬT du nhập vào vn thì hầu như tất cả chúng ta, ai ai cũng nhận rõ KINH PHẬT được dịch từ chữ Hán hay chữ Bali, trong khi đó chưa một danh tăng nào của PG có thể chuyển những tư tưởng của PHẬT GIÁO bằng tiến mẹ đẻ (tiếng việt) và những vần thơ siêu việt, chỉ có đức TÔN SƯ của chúng tôi (MỘT THANH NIÊN ch
    ưa tròn
    20 tuổi, chưa từng học qua bậc tiểu học , chưa từng nghiên cứu qua Phật Học trong kiếp hiện tại) thì đó là một điều hoàn toàn mới trong PG thời cận đại.

    Về những đứa bé mà Th
    ích Phước Tiến đã nhận định, thì theo suy nghĩ của tôi, những đứa bé đó là những hạt giống lành của ĐẠO PHẬT, khi nói đến vấn đề nầy, chúng ta nên thử so sánh chính mình và những bé có hạt giống lành ấy, xem mình có được như các bé đó không, thần thánh hoá là do chúng ta đặt cho các bé, chớ các bé không
    cho mình là thần thánh. Tất người tín đồ PGHH đã nhận xét rất rõ: đây là những nhân tố tốt trong nền đạo, nên tiếp tay dạy dổ hướng dẫn trên bước đường tu học chứ có ai nhân cách hóa thần thánh đâu? Có chăng ai đó ganh tị mà thôi. Phật dạy:"tất cả chúng sanh đều có Phật tánh, và ta là Phật đã thành, các con là Phật sẻ thành"
    Là một ĐẠI ĐỨC CAO TĂNG của Gh/pgvn nhưng Th
    ích PHƯỚC TIẾN nói rằng "KHÔNG CÓ BỒ TÁC CÁI QUÁI GÌ Ở ĐÂY" lời nói đó có xứng với 2 danh từ ĐẠI ĐỨC và có họp với CHÁNH NGỮ của Phật pháp chăng? khi nói lên câu nầy Thích Phước Tiến có nghĩ rằng mình đã sĩ nhục một vị Phật tương lai chăng "các con là Phật sẻ thành"? điều nầy có lẻ trong hàng Phật tử cần phải suy gẫm lại!

    Theo quan điểm cá nhân, tôi thiết nghĩ GH/PGHH nên có những tiến nói mạnh mẽ đối với những người đứng đầu của GH/PGVN để không để tình trạng nầy s
    y ra nữa! Như thế mới mong giữ được hoà khí của 2 tôn giáo cùng chung một ĐẠO PHẬT!

    NAM MÔ A DI ĐÀ


    E share nhưng không được đành copy. Đặng Ngọc Nhân
     
    Sửa lần cuối bởi điều hành viên: 21/11/15

Chia sẻ trang này